Site icon VOBAOTOAN.COM

MỌI VIỆC NẰM Ở CHÍNH MÌNH – BLOG 2

Góc thư giãn – vobaotoan.com

Đi làm gần 10 năm qua thì việc ra đi của người cũ và đón chào người mới là chuyện hết sức bình thường. Bạn ra đi vì muốn thử thách bản thân ở một môi trường mới hay phù hợp với tính cách hoặc phù hợp với mong muốn của chính bản thân. Nhưng có một điều mình không bao giờ muốn thấy chính là sự giảm biên chế nhân sự trong giai đoạn khủng hoảng của công ty.

Nhất là trong giai đoạn hiện nay với tình hình bất động sản đang có xu hướng ngưng lại, ảnh hưởng rất nhiều đến các công trình thiết kế dân dụng, thì nhiều công ty lớn đang lao đao với việc tìm dự án để nuôi bộ máy khổng lồ của mình để duy trì hoạt động kinh doanh của công ty. Nhưng nếu không tìm ra chiến lược đi đúng đắn sẽ dẫn đến làm ăn thua lỗ và sụp đổ của 1 công ty là điều khó tránh khỏi. Biều hiện đầu tiên của công ty đó là việc giảm biên chế nhân sự.

Việc giảm nhân viên để duy trì công ty là điều ai cũng hiểu nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi trong số biết bao nhiêu người làm có người này thì được giữ lại và người kia phải ra đi, VÌ SAO THẾ?

Sẽ có 2 phương diện xem xét: Về chiến lược hoạt động của doanh nghiệp và về phương diện cá nhân . 

Ở đây mình sẻ chia sẻ về vấn đề hai vì cái thứ nhất thuộc về công ty. Nếu chúng ta nằm trong bộ máy ban lãnh đạo thì có thể quyết định được còn không chỉ nên tập trung vào cái cốt lõi của bản thân mà thôi. Và đây là cái cốt lõi cho sự phát triển cho cá nhân giúp chúng ta có thể đứng vững ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Bạn có biết khi công ty rơi vào khủng hoảng sẽ giữ lại những nhân viên có tốt chất như thế nào không? Chắc chắn là giỏi phải không nào? Nhưng như thế nào mới là nhân viên giỏi? Có phải là:

Đó là những tố chất cần có của một người đi làm mà ai trong chúng ta cũng cần có và hoàn thiện từng ngày. Những nếu được lựa chọn thì bạn sẽ giữ lại người nào và ai sẽ là người ra đi?

Chắc mỗi người đã có câu trả lời của riêng mình. Nhưng tại sao mình muốn chia sẻ về chủ đề này? Vì cốt lõi để có thể tồn tại được trong công việc hay cuộc sống thì cốt lõi nằm ở bản thân mình. 

Nếu chúng ta thật sự tốt, vậy tại sao công ty lại cho ta nghỉ? Hãy trao dồi kiến thức hàng ngày để luôn phát triển theo tầm nhìn và định hướng của công ty. Không những thế mà thái độ làm việc lúc nào cũng tràn đầy năng lượng mỗi khi đến công ty như: “Mỗi ngày đến công ty là một niềm vui của chính mình vậy”

Ta có nghỉ làm nơi này và xin việc nơi khác khi đã có đầy kinh nghiệm là điều hết sức bình thường. Nhưng có chắn nơi mới sẽ tốt hơn chứ? Và sau một thời gian có bị tình trạng như thế này không? Lúc đó bạn sẽ nghĩ gì về năng lực của bản thân? Hay cũng là do hoàn cảnh mà thôi? Đó là điều chúng ta mới cần suy ngẫm. 

Vì đến một ngày kia ta không thể đi nữa thì ta phải làm như thế nào? Hãy giữ cho bản thân mình luôn tiến lên trong bất kỳ hoàn cảnh nào…Mới là điều quan trọng nhất.

“Mọi người tôi gặp đều có những điểm hay hơn tôi và tôi luôn học hỏi được điều gì đó từ họ”
– Triết gia Emerson  –

P/S: Bài kế tiếp mình sẽ chia sẻ “Như thế nào để trở thành một nhân viên mà sếp không thể phớt lờ?”

Exit mobile version