Site icon VOBAOTOAN.COM

TÍNH CỌC LY TÂM CHỊU KÉO THEO EUROCODE – EXCEL 28

Tính cọc ly tâm chịu kéo theo Eurocode khác gì so với Tiêu chuẩn Việt Nam? Kết quả khác nhau, vậy nên áp dụng giá trị nào? Tìm hiểu nhé.

TÍNH CỌC LY TÂM CHỊU KÉO THEO EUROCODE – EXCEL 28 – Vobaotoan.com

“Sự an tĩnh trong cuộc đời nằm ở lòng biết ơn, niềm hạnh phúc lặng lẽ”
– Ralph H.Blum –

Cám ơn Tất cả mọi người!

Một công trình thiết kế trên một địa chất có mực nước ngầm cao, cộng với càng nhiều tầng hầm thì việc đẩy nổi là điều đương nhiên mà người thiết kế phải đối mặt. Và để ra biện pháp để xử lý công trình chịu đầy nổi không phải là dễ dàng nhưng cũng không tốn quá nhiều thời gian. (Sẽ có một chủ đề các cách xử lí công trình chịu tải đẩy nổi trong bài chia sẻ khác).

Đối với móng nông thì chúng ta cần phải kiểm tra đẩy nổi công trình => tính toán cụ thể để biết được. Còn đối với móng cọc thì thông số đều được thể hiện qua phản lực đầu cọc, thì phản lực đầu cọc âm => cọc đang bị kéo.

Ví dụ như một công trình có các phản lực đầu cọc như hình minh họa bên dưới.

Như trong bảng tính trước mình đã chia sẻ tính cọc ly tâm chịu kéo theo TCVN và đúng hơn là theo tiêu chuẩn của bên cầu đường 22TCVN 272-2005. Còn hôm nay Toàn sẽ chia sẻ tiếp cách tính theo tiêu chuẩn Eurocode. Đây cũng là một phương án mà chúng ta có thể cân nhắc trong quá trình thiết kế.

Vậy nên chọn kết quả nào để áp dụng cho công trình? Mỗi tiêu chuẩn với cách tính khác nhau sẽ ra kết quả khác nhau. Tùy theo kinh nghiệm của mỗi người từng làm và áp dụng trong thực tế trong công trình của mình sẽ lựa chọn cách tính sao cho phù hợp.

Tất cả các cách tính đều chỉ là cơ sở để lựa chọn, còn kết quả được chấp nhận thì nên được thực nghiệm trong thực tế như công ty SINO PACIFIC hay Test thử trong quá trình làm móng cọc.

Và đây là bảng tính chính của cọc chịu kéo: Phần màu xanh là phần cần nhập(hay lựa chọn). Còn các thông số còn lại sẽ là tự động.

TÍNH CỌC LY TÂM CHỊU KÉO THEO EUROCODE – EXCEL 28 – Vobaotoan.com

Title:Tính cọc ly tâm chịu kéo theo Eurocode – Excel 28
Link downloadCLICK HERE
Authorvobaotoan.com

Xem các bài viết khác liên quan đến chủ đề nàyTẠI ĐÂY.

“Ai cũng mong muốn rất nhiều thứ nhưng thường lại ít muốn cho đi”
– Daniel Võ –

VÕ BẢO TOÀN
Zalo : 0784.414.186
Fanpage : https://bitly.com.vn/E5C2i
Website : https://vobaotoanl.com/
Group Facebook : Seeding engineer
Kênh Youtube : vobaotoan-youtube
Group Read book: https://www.facebook.com/groups

Exit mobile version